Lượt xem: 557

Phát triển tốt hạ tầng logistics sẽ góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa trong tỉnh, liên kết vùng và hội nhập quốc tế

Sáng ngày 29/7, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với các sở, ban, ngành tỉnh để nghe báo cáo kế hoạch phát triển dịch vụ logistics tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025.

 


Quang cảnh cuộc họp.

 

    Theo đó, mục tiêu phát triển cụ thể sẽ hình thành Trung tâm giao nhận hàng hóa tại thành phố Sóc Trăng, gắn liền với chợ đầu mối; phát triển Trung tâm giao nhận hàng hóa tại huyện Trần Đề, gắn với Cảng nước sâu; hoàn thiện các dự án tuyến đường giao thông thủy, bộ theo kế hoạch đến năm 2025 để đưa vào vận hành, lưu thông trong trung chuyển hành khách, hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc khai thác và phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch cũng nêu rõ nhiệm vụ và các giải pháp về cơ chế và chính sách; hoàn thiện các kết cấu hạ tầng và cung ứng dịch vụ logistics để thực hiện; nâng cao năng lực doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ logistics; thu hút các nguồn lực cho ngành logistics và phát triển thị trường dịch vụ logistics. Phấn đu hoàn thành và đưa vào hoạt động các dự án kết cấu hạ tầng giao thông có tính kết nối cao nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, làm động lực để phát triển hệ thống dịch vụ logistics của tỉnh.

    Thực hiện thành công những mục tiêu này sẽ giúp tỉnh phát triển dịch vụ logistics phù hợp với tiềm năng và lợi thế của mình, từ đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Xây dựng và phát triển tốt hạ tầng logistics sẽ góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa trong tỉnh, liên kết vùng và hội nhập quốc tế.

    Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp kế hoạch phát triển dịch vụ logistics của tỉnh chặt chẽ và khả thi khi triển khai thực hiện.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhận định, đây là công việc mới của địa phương nên đòi hỏi cần có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ để khi triển khai kế hoạch đạt được mục tiêu mong muốn. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan đánh giá tình hình thực hiện những kết quả đã đạt được về phát triển dịch vụ logistics thời gian qua mà các đơn vị đã làm được; qua đó, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn gặp phải và đề xuất giải pháp, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ logistics tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025. Bên cạnh đó, khi xây dựng kế hoạch cần căn cứ vào tài liệu, văn bản có liên quan của tỉnh đã được phê duyệt để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch một cách khoa học. Giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh kế hoạch trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8302
  • Trong tuần: 79,009
  • Tất cả: 11,802,329